A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng nhân dân thị trấn Đăk Glei tổ chức thành công Kỳ họp thứ 7, khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 29-12-2023 Hội đồng nhân dân thị trấn Đăk Glei long trọng tổ chức Kỳ họp thứ 7, khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đinh Thị Y Ngọc – HUV, Bí thư Đảng ủy thị trấn dự và chỉ đạo kỳ họp. Kỳ họp còn có sự tham dự của các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức CT-XH, các ngành chuyên môn, các đơn vị đóng chân trên địa bàn, và đặc biệt là sự có mặt của 21/21 vị đại biểu HĐND thị trấn khóa XV.

Đồng chí A Phú – PBT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Khai mạc Kỳ họp

Quang cảnh tại Kỳ họp.

Tại kỳ họp lần thứ 7, HĐND thị trấn đã nghiên cứu và cho ý kiến 17 báo cáo; 08 tờ trình; 08 dự thảo Nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND và các Ban HĐND thị trấn trình.

Trong năm 2023, Thường trực HĐND thị trấn đã điều hòa hoạt động cùng các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND thị trấn phối hợp với UBND, UBMTTQVN thị trấn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương, như: chuẩn bị các nội dung và tổ chức thành công kỳ họp lần 6 và Kỳ họp chuyên đề HĐND thị trấn khóa XV và hoàn chỉnh các văn bản sau mỗi kỳ họp; phối hợp UBMTTQVN thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đối với đại biểu HĐND thị trấn sau kỳ họp 6 và trước kỳ họp thứ 7. Đặc biệt phối hợp với UBND thị trấn trong quá trình triển khai, thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết kỳ họp lần thứ 5 HĐND khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đề ra; các nội dung điều hòa, phối hợp nêu trên đảm bảo đúng Luật, đúng quy chế hoạt động của HĐND và Ủy ban MTTQVN thị trấn trong lĩnh vực giám sát và TXCT trước, sau các kỳ họp. Thường trực HĐND thị trấn đã chỉ đạo, phân công 02 Ban HĐND thị trấn thẩm tra các văn bản trình kỳ họp, đồng thời điều hòa chương trình hoạt động của các Ban phù hợp với Chương trình công tác của Thường trực HĐND thị trấn; đôn đốc các Tổ đại biểu HĐND thị trấn hoạt động theo đúng Luật định; thường xuyên giữ mối liên hệ với Tổ đại biểu HĐND Tỉnh, huyện tại Tổ bầu cử trên địa bàn thị trấn.

Tại kỳ họp các vị đại biểu HĐND thị trấn khóa XV đã có 02 ý kiến chất vấn và đã được lãnh đạo UBND thị trấn giải trình đảm bảo nội dung.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đồng chí Đinh Thị Y Ngọc – HUV, Bí thư Đảng ủy thị trấn nhấn mạnh: Đây là kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 có ý nghĩa rất quan trọng với nhiều nội dung, gồm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Yêu cầu đại biểu HĐND thị trấn đánh giá, cho ý kiến về các báo cáo, tờ trình do Thường trực HĐND, UBND thị trấn trình tại Kỳ họp. Trên cơ sở những kết quả đạt được đáng khích lệ trong năm 2023 thì có nội dung còn tồn tại, hạn chế do nguyên nhân khách quan, chủ quan đem lại, yêu cầu Kỳ họp tập trung, bàn giải pháp tối ưu nhất để quyết nghị thông qua các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thị trấn ngay sau Kỳ họp này. Đề nghị Ủy ban nhân dân thị trấn, Thường trực Hội đồng nhân dân và các Ban của Hội đồng nhân dân thị trấn, các ngành, đơn vị khẩn trương tổ chức, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của kỳ họp, tiếp tục cụ thể hóa và đưa chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống. Đề nghị HĐND thị trấn cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nắm vững tình hình thực tiễn tại địa bàn thị trấn để ban hành các Nghị quyết thuộc thẩm quyền nhằm tạo động lực mới cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng sống của nhân dân về mọi mặt; xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong thị trấn.

Bế mạc kỳ họp lần thứ 7, khóa XV, Ông A Phú - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn giao UBND thị trấn tăng cường công tác QLNN về đất đai, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng; môi trường; quản lý BVR-PCCCR; quan tâm hơn nữa công tác giáo dục đào tạo. Đặc biệt phải giữ vững ANCT-TTATXH, hạn chế đến mức thấp nhất các tệ nạn xã hội trên địa bàn, đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp; xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn tiếp tục phối hợp và phát huy vai trò giám sát, phản biện trên các lĩnh vực nhằm phát hiện những nội dung còn thiếu sót, chưa sát, chưa đúng, chưa phù hợp trong các văn bản dự thảo của cấp ủy, chính quyền với thực tiễn đời sống xã hội. Giám sát về triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân; phát huy dân chủ, đoàn kết, tăng cường sự đồng thuận xã hội. Giao Thường trực HĐND, 02 ban của HĐND sớm chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện các văn bản sau kỳ họp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2024. Kịp thời Thông báo kết quả kỳ họp lần 7 đến cử tri biết, thực hiện và tham gia giám sát việc triển khai thực hiện.

Tin&ảnh: Huỳnh Thị Kim Huệ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Tháng trước : 578
Năm 2024 : 1.634
LIÊN KẾT