A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 27 năm ngày thành lập thị trấn Đăk Glei (22/11/1996-22/11/2023

 

 

 

 

Thị trấn Đăk Glei được thành lập năm 1996 theo Nghị định số 73/NĐ-CP của Chính phủ, trên cơ sở tách ra từ xã Đăk Pek, diện tích tự nhiên  8.750 ha, dân số 3.899 nhân khẩu; đến nay dân số thị trấn đã tăng lên 7.355 khẩu.

Qua 27 năm xây dựng và phát triển Đảng bộ thị trấn Đăk Glei luôn xác định: Phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, văn hóa xã hội là nền tảng, đảm bảo an ninh, quốc phòng là trọng yếu. Xuất phát từ những nhiệm vụ chính trị trọng tâm đó, Đảng bộ đã tập trung lãnh chỉ đạo cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị nhằm thúc đẩy để Thị trấn Đăk Glei ngày càng ổn định và phát triển kinh tế. Việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng thiết yếu được lựa chọn danh mục có trọng tậm, trọng điểm và triển khai đồng bộ, các thiết chế văn hóa - xã hội được quan tâm duy trì, bảo tồn phát triển, đảm bảo quốc phòng - an ninh được giữ vững, đời sống người dân không ngừng được cải thiện và nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm đáng kể, diện mạo đô thị loại 5 đã cơ bản đáp ứng các tiêu chí, bộ mặt đô thị của thị trấn ngày càng khởi sắc.

 

Trung tâm thị trấn Đăk Glei.

So với những ngày đầu thành lập thị trấn Đăk Glei còn muôn vàn khó khăn, điểm xuất phát về kinh tế thấp, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống người dân vô cùng thiếu thốn, giao thông đi lại khó khăn, hạ tầng cơ sở vật chất trong tình trạng nghèo nàn, chắp vá, thu nhập bình quân chỉ đạt 12,5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm trên 36%. Nhưng trong chặng đường 27 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn thị trấn Đăk Glei đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, xây dựng thị trấn ngày càng phồn vinh và phát triển. Đến năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 14,03%. Thu ngân sách hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. Lĩnh vực văn hóa - xã hội ngày càng có nhiều tiến bộ; Chất lượng giáo dục ngày càng được cải thiện, nâng cao; tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu văn hóa trên 82%, có 9/9 thôn được công nhận thôn Văn hóa.

Thác Đăk Ruồi – thôn Đăk Poi, tiềm năng du lịch.

Cùng với sản xuất nông nghiệp, lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ cũng đạt được những kết quả khả quan. Hiện trên địa bàn có trên 672 hộ kinh doanh buôn bán và 64 doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Bên cạnh sự nổ lực phấn đấu vươn lên của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân thị thị trấn Đăk Glei còn nhận được sự quan tâm đầu tư từ cấp tỉnh, cấp huyện; trong thời gian qua một số công trình trọng điểm của huyện được đầu tư trên địa bàn thị trấn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng như Cầu bê tông qua sông Pô Cô, Nhà thi đấu đa năng, công viên Đăk Xanh, đường Trần Phú, Chợ trung tâm… tạo tiền đề để thị trấn ngày càng phát triển.

Những kết quả đạt được trong những năm qua trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội rất đáng được ghi nhận và cũng là động lực, niềm tin vững chắc để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Đăk Glei tiếp tục đề ra mục tiêu giải pháp trọng tâm cho lộ trình xây dựng và phát triển trong những năm tới, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn Đăk Glei khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, xây dựng thị trấn Đăk Glei ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Vẫn biết trong 27 năm qua đời sống của một bộ phận người dân còn khó khăn nhưng khẳng định rằng Đảng bộ và Nhân dân trên địa bàn thị trấn đã làm được những gì mình cần làm và có được những gì mình cần có. Trong thời gia tới dưới sự lãnh đạo của tập thể BCH, BTV và cán bộ, đảng viên trên địa bàn với “Quyết tâm cao, nổ lực lớn, chỉ đạo quyết liệt” nhất định đời sống người dân sẽ được cải thiện, nâng cao các mặt đời sống xã hội sẽ được thay đổi. 

Thay mặt tập thể Đảng bộ thị trấn kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 27 ngày thành lập thị trấn Đăk Glei, xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa xã hội và an ninh quốc phòng của huyện Đăk Glei./.

 

Tin, ảnh: A Hùng – Kim Huệ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
TUYÊN TRUYỀN DỊCH VỤ CÔNG
Thống kê truy cập
Hôm nay : 14
Tháng trước : 578
Năm 2024 : 1.633
LIÊN KẾT